Bài xem nhiều nhất

Lời Chào Mừng

Đây là Trường Tôi

Các Bài Mới

 

 

Ngoại Trưởng Rex Tillerson đang trên đường đến Nga dự tính là sẽ có những cuộc thảo luận căng thẳng sau cuộc tấn công căn cứ phi cơ của Syria. Vladamir Putin từ chối gặp Tillerson.

Tillerson nói trong cuộc phỏng vấn với ABC, Nga nên xem sét lại việc ủng hộ chế độ của Tổng Thống Syria Assad, ông gợi ý rằng Nga có phần trách nhiệm trong hành dộng của Syria sử dụng vũ khí hóa học.

us-launches-cruise-missile-strike-on-syrian-airbase

Một nhân viên kỳ cựu của Mỹ nói với AP rằng Nga có biết trước khoảng thời gian của cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học của Syria. Vài giờ trước cuộc tấn công, một phi cơ tự động (drone) bay vòng vòng trên vùng trời nhà thương dưới lòng đất, nơi quân nổi dậy đang chữa trị thương tích, và cũng là tâm điểm của cuộc tấn công hóa học. Nhân viên này nói chiếc drone được điều khiển bởi Nga, và vậy họ đã biết trước cuộc tấn công sẽ xây ra cho những người đang chữa trị.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain  lên án Nga đã cộng tác với Syria trong cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

04_09_warning_02

Ngoại Trưởng Rex Tillerson nói hôm Chúa Nhật là việc đánh Syria là lời cảnh cáo với các nước khác, bao gồm cả Bắc Hàn, đó là sự đáp trả của nếu Mỹ thấy sự đe dọa. 

 

https://www.youtube.com/watch?v=-Cd0kNXl6SA

Hải Quân Hoa Kỳ nói chiến hạm thế hệ mới nhất bắt đầu ra khơi chiếc thứ nhất. Chiếc USS Gerald R. Ford bắt đầu hành trình hôm Thứ Bảy tiến ra biển cho cuộc thử nghiệm đầu tiên.

US launches missile strike on Syrian air field

LONDON — Nga cảnh cáo rằng một "chiến tranh thật" vời Hoa Kỳ nếu Hoa Kỳ đặt vấn đề ủng hộ Assad của mình. Ngoại Trưởng Anh Boris Johnson lên tiếng với các thế lực phương Tây ra trừng phạt đối với Nga nếu nước này không chịu cắt đứt quan hệ với Assad trong việc sử dụng vũ khí trên công dân của họ. Đại sứ Nga ở Luân Đôn cảnh cáo một "chiến tranh thật" với Mỹ nếu các đồng minh áp đặt như thế.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ nói rằng Mỹ đang ra sức tháo bỏ các mạng lưới xâm nhập, vô hiệu hóa các mạch Kelihos botnet của hàng ngàn máy tính bị nhiễm bởi một tin tặc vừa mói bị bắt tại Tây Ban Nha hồi cuối tuần.

Kelihos Malware nhắm vào những máy tính vận hành Windows từ hồi năm 2010. Kelihos botnet  là một hoạt động phạm pháp, và Hoa Kỳ tin rằng nó đã xâm nhập vào và can thiệp vào cuộc bầu cử năm ngoái mà cơ quan tình báo kết luận là để giúp Trump trong cuộc tranh cử. Hillary Cliton nói bà rất quan tâm đến việc này.

 

PSQ lược dịch tổng hợp

 

Giới thiệu bài này
032699