02/15/2017

Người CEO (Lãnh đạo cao nhất) của công ty intel ông Brian Krzanich nói rằng không kể là (tiếp xúc) với nội các của Bạch Ốc, (thật ra) bao giờ cũng rất quan trọng khi có cuộc nói chuyện cởi mở và xây dựng mối quan hệ trong mỗi quốc gia mà có công ty của ổng.

Krzanich đã gặp Tổng Thống Trump ngày 8 tháng Hai rồi sau đó gặp gỡ với một phát ngôn nhân với lời tuyên bố rằng công ty Intel sẽ đầu tư 7 tỷ Đôla vào một nhà máy mà sẽ thu nhận lên tới 3 ngàn nhân công tại thành phố Chandler của Arizona (USA). Phần đầu tư sẽ hoàn thành kế hoạch cho một nhà máy mà trước kia đã khỏi công (mà bị đình lại).

Theo ông Krzanich, vị thế của ông Trump về thuế đã tạo nguồn hứng khởi cho ông để mở lại nhà máy này. Với hệ thống thuế hiện hành của Hoa Kỳ, tương quan với (thuế) hải ngoại, Kranich nói rằng có thể (công ty) phải tiêu tốn khoảng chừng thêm 2 tỷ Đôla qua thời gian 2 năm.

"Kế hoạch thuế mà nội các đang áp dụng sẽ giảm mạnh những tiêu tốn đó... chúng tôi dám cá là  thuế khóa đó đang đem tới sự khuếch trương." Ông Krzanich bảo thế với ông Jim Cramer, chủ show "Mad Money" hôm Thứ Hai.

Người CEO cởi mở với ông Cramer và diễn tả ông đã cảm thấy thế nào ở sau cánh cửa đóng kín của Bạch Ốc, bày tỏ rằng ông ta xem đó là cách để bắt đầu nói chuyện nới ban nội các mới.

"Đó là một cơ hội cùng ngồi lại để nói về mọi thứ từ chuyện nhập cư, cải tổ thuế, vị thế khác nhau của chúng tôi và phụ nữ với việc thiếu cân bằng trong công việc. Tất cả những chuyện đó chúng tôi đã được thảo luận với cả Tổng Thống cùng nhân viên của ổng toàn bộ thời gian", Krzanich nói.

Krzanich xác nhận rằng sau cuộc họp với ông Trump, ông ta đã có một tiếng rưỡi đồng hồ tại Bach Ốc nói chuyện với ông Gary Cohn, Ivanka và Reince Priebus, cùng các vị khác, về nhiều chủ đề khác nhau.

Công ty Intel cũng đã đưa ra một lá thư tới các công nhân và những người liên quan, nói rõ lý do tại sao vô cùng quan trọng với việc gặp ông Trump. Ngày tiếp theo, Krzanich chủ trì một cuộc họp với tổng công ty để nói về tại sao ông ta đã quyết định như vậy.

"Chúng ta sẽ không thay đổi chiều hướng công ty chúng ta. Chúng ta đứng lên cho những giá trị mà chúng ta đặt niềm tin (của chúng ta)," Krzanich nói.

 

PSQ lược dịch

 

Nguồn: https://www.yahoo.com/news/m/39fce498-1c1e-30b1-85bd-0f4334a4e9f5/intel-ceo-reveals-what-it-is.html

 

Giới thiệu bài này