Số người chếtt vì Coronavirus tại Tàu hiện là 362 người và số người bị nhiễm là 17,489. Tổ chức Y-tế Thế Giới (WHO) nói rằng các quốc gia khác nên chuẩ bị và đề phòng sự bùng phát tại nước mình khi Coronavirus tới nước mình.

Hôm Thứ Sáu Hoa Kỳ đã công bố tình trạng dịch bệnh nguy hiểm  và Tổng Thống Trump đã ký sắc lệnh ngăn chặn hầu hết các công dân khác không được vào Mỹ nếu những người này có mặt tại Tàu trong hai tuần lễ vừa qua. Ngoại trừ những người thân nhất của công dân Mỹ, nhưng cũng sẽ phải cách ly trong vòng 14 ngày, là thời gian ủ bệnh của Coronavirus.

Thủ Tướng Úc Scott Morrison cũng tuyên bố tình trạng tương tự. Nam Hàn, Ấn Độ và Nhật gửi máy bay để đưa hàng trăm công dân của họ từ Tàu về nước.

Bắt đầu từ Chúa Nhật này, Hoa Kỳ sẽ chuyển các chuyến bay chở công dân Mỹ từ Tàu về tới một phi trường khác, nơi đó các hành kháck sẽ được xem xét khám nghiệm.

Các hãng hàng không như Delta Air Lines, American Airlines, British Airways, Finnair and Hong Kong’s Cathay Pacific cũng bãi bỏ các chuyến bay đi và về nước Tàu. Ít nhất 23 quốc gia trên thế giới  đã có người nhiễm Coronavirus do du hành từ Tàu về. 

Số người nhiễm Coronavirus tại Hoa Kỳ bây giờ là 11 vụ, 3 vụ mới đây đều ở California.
Hai vụ mới đây phát hiện hai vợ chồng nhiễm Coronavirus tại Vùng San Benito . Người chồng đi du lịch Wuhan trở về, và truyền virus cho người vợ. Hai người tự mình cách ly bằng cách ở trong nhà mình từ khi người chồng trở về từ Vũ Hán Wuhan.Người chồng khi về đã được soi xét qua phi trường quốc tế San Francisco hôm 24 Tháng 1, và được coi như là khỏe mạnh không có triệu chứng gì. Nhưng sau vài ngày cả hai vợ chồng đã thấy triệu chứng nhiễm virus, xác định sự lan truyền từ người sang người trong thời gian ủ bệnh.
Một vụ khác mới cũng được phát hiện cũng tại Cali Vùng Santa Clara là một phụ nữ từ Vũ Hán về.

Giới thiệu bài này