Theo:

  Dave Majumdar

Security, Middle East

"Những cú đánh của chúng tôi là tự vệ"

 

Cả Ngũ Giác Đài và chính quyền Nga đều lặng im trước biến cố ngày 7 tháng 2 bởi vì làm "lớn chuyện" mà không giải quyết thì không có lợi cho ai cả.

Ngũ Giác Đài nhắc lại rằng cuộc chạm trán tại Syria mà bị lên án rằng đã hạ sát "một số" lính (đánh thuê) Nga là hành động tự vệ của quân đội Mỹ. Quả thật Pentagon vẫn chưa biết quân đội nào đã bị quân đội Mỹ phản công ngày 7 tháng Hai.

"Những cú đánh của chúng tôi là tự vệ," phát ngôn nhân của Ngũ Giác Đài Dana W. White tường trình hôm 22 Tháng Hai. "Chúng tôi chắc chắn như vậy. Chúng tôi phát hiện một toán quân di chuyển về phía chúng tôi, chúng tôi không biết, và không suy đoán, về ý định của toán quân này."

Ông White nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã làm tất cả để quân đội Nga không bị "dính" vào giữa hai lằn đạn. Những gì tôi có thể nói là chúng tôi đã dùng đường dây nóng, chúng tôi đã dúng nó trước, trong khi, và sau khi những cú phản công", ông White nói. "Và chúng tôi đã được (Nga) bảo đảm rằng không có ngưới Nga trong đó (toán quân). Và đó là tất cả chi tiết tôi có... hoàn toàn là do tự vệ."

 

PSQ lược dịch

 

Xem thêm:

Hình ảnh từ vệ tinh Israel cho thấy 2 chiến đấu cơ Su-57s tại căn cứ quân sự của Syria.

Israeli satellite images show 2 Russian Su-57s at its air base in Syria

 

Giới thiệu bài này