RFA 2020-05-02
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink thay mặt Hội Chữ thập đỏ Mỹ nhận hàng khẩu trang hỗ trợ từ Hộ Chữ Thập đỏ Việt Nam và Câu lạc bộ các cựu sinh Việt Nam học ở Mỹ hôm 29/4/2020

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 1/5 cho biết Hoa Kỳ đã quyết định viện trợ cho Việt Nam thêm 5 triệu đô la hỗ trợ kinh tế nhằm giảm thiểu những tác động do dịch bệnh COVID-19 gây nên.

Trước đó, Mỹ cũng đã viện trợ cho Việt Nam 4,5 triệu đô la nhằm hỗ trợ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, công tác xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, và kiểm tra sức khoẻ hành khách tại các điểm nhập cảnh.

Khoản tiền 5 triệu đô la mới được cho biết bao gồm hỗ trợ phục hồi khu vực tư nhân bằng cách giảm thiểu tác động tài chính của đại dịch COVID-19 lên các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết tác động phi tài chính mà các doanh nghiệp này phải đối mặt, hợp tác với các bên liên quan của chính phủ Việt Nam trong công tác hỗ trợ của chính phủ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink trong tuyên bố đưa ra viết rằng: “Sự trợ giúp này là cam kết của chúng tôi (Mỹ) giúp một nước Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập”.

Từ ngay khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát vào tháng 12 năm ngoái, Hoa Kỳ đã cam kết một khoản hỗ trợ lên đến 775 triệu đô la giúp các nước, các tổ chức quốc tế trong việc đối phó với dịch bệnh.

Hồi tháng trước, Việt Nam đã trao cho phía Hoa Kỳ hơn 250.000 khẩu trang y tế các vật dụng y tế khác để đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Hoa Kỳ hiện là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh COVID-19 với hơn 1,1 triệu ca nhiễm bệnh và hơn 65.000 ca tử vong.

Giới thiệu bài này