Những người dân nuôi tôm ở Thị Xã Sông Cầu, Tỉnh Phú Yên đang khóc ròng vì nguy cơ sạt nghiệp đã đến sát bên. Do sông bị ô nhiễm, tôm nuôi trong các lồng dưới sông đồng loạt chết sạch. Bao nhiêu vốn liếng đổ vào nghề này xem như đổ sông đổ biển.

Đã đến lúc người dân phải quan tâm đến vấn đề môi trường, trước khi quá muộn. Ô nhiễm môi trường liên quan đến mỗi người, cả đến những bào thai còn trong bụng mẹ hay những thế hệ chưa được sinh ra.

Nhà máy hoạt động ngày càng nhiều trên khắp nước. Hệ thống xử lý chất thải thì hầu như hoàn toàn không có hiệu quả gì do tình trạng tham nhũng tràn lan. Chỉ cần vài phong bì là chủ nhà máy tha hồ xả thải thẳng ra môi trường.

Tình trạng thê thảm này không thay đổi triệt để, dân Việt Nam không làm sao tránh khỏi những cái chết bất đắc kỳ tử hay lâm bệnh nan y.

Nếu việc xả thải chấm dứt ngay từ bây giờ - điều không tưởng - Việt Nam còn phải mất nhiều chục năm trời và hàng tỉ tỉ đô la để khắc phục hậu quả. Không tin, các bạn hãy nhìn xuống những dòng sông ở những nơi khá đông dân cư xem (huyện, tỉnh, thành phố)!

Nguồn clip: Người Phú Yên

 

Giới thiệu bài này