Tổng Thống J. F. Kennedy trước khi bị ám sát năm 1963.

Trong một tuyên bố trên Tweeter hôm Thứ Ba, Tổng thống Trump đã quyết định công bố tập tài liệu cuối cùng với hàng ngàn tài liệu mật liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Kennedy năm 1963, ông viết:

"Là người được tiếp nhận thêm xa hơn những chi tiết được biết, với chức vị là Tổng Thống, tôi sẽ cho phép, những hồ sơ tuyệt mật mà từ lâu bị cấm sẽ được công bố."

 

 Những hồ sơ này được giữ bí mật tại Cục Lưu Trữ Quốc Gia (National Archives), bao gồm cả hàng ngàn tại liệu đã được công bố trước đây, sẽ bị buộc mang ra đáo hạn ngày 26 tháng 10 theo một luật đã ra năm 1992 là để sáng tỏ nhiều giả thuyết (và suy đoán- PSQ) trong vụ ám sát TT Kennedy.

Tuy nhiên, ông Trump được quyền ngăn chặn không cho việc công bố này xảy ra, và các đơn vị tình báo đã làm áp lực để ông đừng công bố, hoặc ít nhất phải chừa lại một số. Họ cho rằng việc công bố toàn bộ hồ sơ có thể sẽ để lộ các thông tin hiện hành và không tốt cho lợi ích quốc gia.

Phát ngôn nhân Bạch Ốc nói: "Tổng Thống tin rằng các hồ sơ này nên được làm sáng tỏ hoàn toàn, trừ khi các đơn vị phản đối phải trưng ra (cho ông-PSQ) một cách rõ ràng và đủ thuyết phục về (có hại cho-PSQ) an ninh Quốc Gia.

Nhưng nhiều nhà tìm hiểu và các nhà viết sách về vụ TT Kennedy thì nói rằng chắc cũng chẳng có gì bất ngờ hay khác đi cho lắm những gì mà họ đã nói (viết). Có chăng là về những gì còn chưa rõ mà họ gọi là "Những bí ẩn lịch sử trong vụ ám sát" trong chuyến đi sáu ngày mà TT Kennedy bị ám sát bởi sát thủ Lee Harvey Oswald. "Ông ta đang làm gì với Lee Harvey Oswald ngay trước khi chết, trước khi vụ nả súng?"

Thật là bí hiểm!

 

Tổng hợp và rút gọn.

 

Giới thiệu bài này