Ông Tom Steyer, một tỷ phú thuộc đảng Dân Chủ tại California, hôm Thứ Ba tuyên bố ra tranh cử Tổng Thống thuộc vốn đã có hàng mấy tá người trong đảng này đang cũng đang ra tranh cử.

Trong một video dài 4 phút bắt đầu cuộc vận động với tựa đề "Thay Đổi Nền Tảng" (Fundamental Change) Steyer nói rằng ông muốn "đẩy quyền lực xuống cho người dân" và (quyền lực) ra khỏi các tập đoàn.

Ông nói: "Rõ ràng các tập đoàn không có trái tim, hay tâm hồn, hay tương lai. Họ không có con cái, Họ có thời khung ngắn hạn, và chỉ quan tâm tới làm ra tiền. Nếu quý vị để cho họ cái khả năng vô giới hạn tham gia vào chính trị, thì chỉ kéo bất kể chuyện gì vì họ chỉ quan tâm tới lợi ích."

Tom Steyer là người hoạt động chống Trump (anti-Trump) năm nay 62 tuổi, hiện đang cố gắng kêu gọi phong trào đàn hạch Tổng Thống Trump. Ông chi 76 triệu Đôla cho hoạt động về thay đổi khí hậu.

Người phát ngôn của ông cho biết ông chuẩn bị bỏ ra 100 triệu Đô la tiền riêng của ông cho cuộc vận động, dự tính rằng số tiền này đủ để đem một người bình thường thành một ứng cử viên giá trị.

Chính trường như sân khấu, càng có nhiều hoạt cảnh, càng thú vị...

Giới thiệu bài này