FILE PHOTO: U.S. President Donald Trump delivers a statement at his Mar-a-Lago estate in West Palm Beach, Florida, U.S., April 6, 2017. REUTERS/Carlos Barria

Ông Trump vừa phê chuẩn cho Montenegro, một quốc gia ở miền Đông Châu Âu, tham gia vào NATO. Hành động này sẽ làm Nga tức giận thêm vì Nga chủ trương không mở rộng khối NATO thêm. Bạch Ốc xác nhận tin này và nói Mỹ làm việc để cho NATO mạnh thêm, nhân tiện cũng nói thêm rằng Nga đã phản đối việc gia nhập này.

 

Truyền thông Bắc Hàn cảnh cáo tấn công hạt nhân vào Nam Hàn và Hoa Kỳ nếu Mỹ khiêu khích. Tuyên bố (của truyền thông) này nói đến vụ Mỹ đưa Chiến Hạm vào Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó Bắc Hàn nói đã sẵn sàng chiến tranh với Mỹ. Bình Nhưỡng nêu ra rằng "hành động ẩu tả" khi đưa lực lượng Hải Quân chung quanh vùng bán đảo Triều Tiên là lý do cho việc sẵn sàng chiến tranh đó. Xem:

 

 

Nhật nhập cuộc với Hải Quân Mỹ - Tham gia tập trận gần bán đảo Triều Tiên - để biểu dương lực lượng chống lại Bắc Hàn. Bộ Quốc Phòng Nhật sẽ đem nhiều khu trục hạm tới vùng biển này trong khi căng thẳng giữa ông Trump và chàng Ủn ngày càng tăng.

 

April 11 (UPI) -- Phản lực chiến đấu cơ của Nhật bay lên quần thảo với sáu chiến đấu cơ của Nga đang bay trên không phận của Nhật. Việc điều chiến đấu cơ bảo vệ xảy ra hôm Thứ Ba sau khi hai chiếc mang bom Tu-95 Bear của Nga bị phát hiện gần vùng biển mà Nhật bảo là không phận của mình một phần ở Thái Bình Dương. Nga lại gởi thêm hai chiếc Ilyushin Il-38 chiến đấu cơ tới bờ biển Hokkaido, một hòn đảo của Nhật, và cũng trong chiều hôm đó điều thêm hai chiếc phi cơ chống tàu ngầm vào vùng biể Nhật Bản.

Nếu mà Mỹ xảy ra chiến tranh với Nga, thế giới sẽ thấy những loại vũ khí mà chưa bao giờ được dùng trong chiến trận. Phía Nga, có những phát minh vũ khí hạt nhân nhỏ hơn, khó chặn hơn. Phía Mỹ, mở mang những vũ khí có sức tàn phá kinh khủng hơn mà có thử nghiệm hồi năm 2013: chương trình Kinetic Energy Projectile hay KEP, một vũ khí dùng khí Nitro có tốc độ di chuyển 3 lần âm thanh có thể phá hủy bất cứ thứ gì trên đường bắn. Một nhà nghiên cứu bảo đó là hồi năm 2013, mà mức tinh luyện của vũ khí này tiến nhanh không thể tưởng.

 

Lời người soạn:

Có vẻ như vũ khí Mỹ đã bước qua giai đoạn hạt nhân để vào một loại khác. Vậy khi chiến tranh nổ ra, sẽ là một sự tàn phá rất lớn và mối nguy hạt nhân cũng khó lường. Người ta bảo rằng, như Mỹ đã "thử" bom nguyên tử hồi Thế Chiến II, Mỹ muốn "thử" xem vũ khí này tới cỡ nào, hơn hay thua vũ khí hạt nhân. Nga cũng nôn nao không biết bao năm nay tinh luyện hạt nhân làm vũ khí, mà chẳng biết kết quả như thế nào nên cũng phải "thử" một lần xem sao. Còn Bình Nhưỡng, dù chưa tinh luyện được vũ khí hạt nhân, nhưng Nga và Trung Cộng có thể ngầm sau lưng "dúi" cho vài quả. Và mục tiêu chắc chắn là Mỹ cái đã, và mục tiêu ở Mỹ mà gần nhất là Cali, nơi có rất nhiều căn cứ quân sự. Không biết vì cớ gì mà anh Tàu không thấy "nhe nanh", lần này, hay lại "thỏa thuận" với Mỹ cái gì chăng?

 

 PSQ

Giới thiệu bài này