Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence (giữa) ở Khu phi quân sự (DMZ) trên biên giới giữa Bắc Hàn và Hàn Quốc vào ngày 17 tháng 4 năm 2017.

Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Mike Pence tại vùng phi quân sự (Demilitarized Zone "DMZ") ngày 04/17/2017

 

RFA: Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Mike Pence cảnh báo Bắc Hàn đừng thách thức Tổng Thống Donald Trump, nói rõ “tất cả mọi biện pháp đều được đặt trên bàn” để giải quyết vần đề Bình Nhưỡng tiếp tục theo đuổi chương trình chế tạo võ khí hạt nhân và tên lửa.

Hôm nay trong cuộc họp báo tại Seoul, Phó Tổng Thống Mỹ cho biết Washington chủ trương giải quyết căng thẳng theo đường lối ngoại giao ôn hòa, những tỏ ý cho hay Tổng Thống Trump có thể sẽ đưa ra biện pháp cứng rắn đối với Bình Nhưỡng, nếu Bắc Hàn tiếp tục có những hành động gây thêm bất ổn ở bán đảo Triều Tiên.

Ông cũng nhắc lại sự kiện trong những ngày gần đây Hoa Kỳ đã có quyết định cứng rắn với Syria và Afghanistan, những quyết định từng được viên chức Nhà Trắng gọi là lời cảnh báo gửi đến cho Bắc Hàn. Ông nói rõ rằng với sức mạnh sẵn có và hữu hiệu, quân đội Mỹ sẽ đánh thắng tất cả những cuộc tấn công nguyên tử hay quy ước.

VOA: Phó Tổng thống Pence tuyên bố: "Chỉ trong hai tuần vừa qua, thế giới đã chứng kiến sức mạnh và quyết tâm của tổng thống mới của chúng tôi trong các hành động tại Syria và Afghanistan. Ông khuyến cáo Bắc Hàn chớ có thách thức quyết tâm của ông Trump.

Ông Pence nói:

 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến chặt chẽ với Hàn Quốc, và cùng với lãnh đạo Hàn Quốc giữa lúc chúng ta làm những quyết định để tiến tới phía trước."

Image result for demilitarized zone korea

 

 

CNN: Với sự có mặt của các binh lính Bắc Hàn đang đứng chỉ chừng 100 feet đằng sau ông tại vùng phi quân sự (Demilitarized Zone "DMZ"), Phó Thổng Thống Pence nói: "Bắc Hàn đừng "làm ẩu", rằng Hoa Kỳ và đồng minh chúng tôi sẽ để mắt đến vấn đề an ninh của vùng này

 

 

 

Giới thiệu bài này