05/09/2017

Assemblyman Rob Bonta (D-Oakland) (Alexis Cuarezma / For The Times)

 Dân biểu Rob Bonta (D-Oakland) (Alexis Cuarezma / For The Times)

Làm đảng viên CS không còn sợ bị mất việc trong chính quyền CA theo dự luật vừa được thông qua bằng cuộc bỏ phiếu của hạ viện CA một cách "sát nút" hôm Thứ Hai.

Dự luật được đưa ra bởi dân biểu Rob Bonta (Dân chủ-Okland) sẽ loại bỏ chính quyền CA code, phần 1027.5 năm 1653.  cảnh cáo rằng mục đích và phong trào CS thế giới, các tổ chức CS ở CA, và các thành viên của nó sẽ hạn chế, cản trở, can thiệp vào chính quyền... họ sẽ tìm cách thâm nhập vào chính quyền bằng cách theo đuổi các công việc trong chính quyền.

Trong phần khác nói rằng là thành viên CS, thì đã đủ lý do để sa thải nhân viên đó. Cho nên dự luật của ông Bonta sẽ bỏ đi phần này, là đảng viên CS sẽ không bị buộc vào định chiếu đó và không bị thôi việc. Theo lời của ông điều này vẫn coi như có thể bị sa thải khi như là hành động ủng hộ việc lật đổ chính quyền.

"Nó là một tài liệu lỗi thời," ông Bonta nói về ngôn ngữ của quy định đó về chủ nghĩa CS. Ông nói "dự luật của ông chỉ để sửa lại những ý nghĩa mà đã dán lên làm lệch lạc hay xâm phạm, và thật tình thì, trong quá khứ có những thời gian tối tăm trong xứ sở này.

Dân biểu Randy Voepel (cộng hoà-Santee) đã hối thúc các đồng nhiệm của ông bỏ phiếu chống, nói rằng các quân nhân chiến sĩ đã và đang chiến đấu chống lại người CS, một chủ nghĩa "vẫn còn đang là sự đe dọa".

Dự luật, Hạ viện số 22, đã kéo liền 41 phiếu chính, nhưng sau khi những phiếu viết tay của một số đảng viên dân chủ. Cuộc bỏ phiếu lúc đầu còn chưa đủ phiếu khi mở, và người ta dự đoán là sẽ bỏ phiếu chống do những dân biểu đến từ những khu vực có dân nhập cư chiếm đa số, những người chạy trốn từ các nước CS như Việt Nam.

Bonta nói rằng ông biết những việc ấy (cộng sản), nhưng nói thêm rằng việc quan trong là làm cho tiến trình bỏ phiếu được hài hoà.

"Một phần trong việc có được một xã hội dân chủ thực sự, cân bằng và công bằng, là chúng ta cần phải dựa vào quyết định của mọi người khi lấy mất công việc của ai đó...dựa trên hạnh kiểm, đạo đức thật sự của họ, và chứng cớ hiển nhiên về họ, chứ không chỉ dùng những danh hiệu này kia mà áp dụng cho họ thì không có công bằng công lý gì cả.

Dự luật bây giờ được chuyển lên Thượng Viện.

 

Theo nguồn: http://www.latimes.com/politics/essential/la-pol-ca-essential-politics-updates-communist-party-1494275456-htmlstory.html

 

Giới thiệu bài này