Fully armed Aircraft from the 18th Wing during the no-notice exercise.

Các viên chức Không Quân Mỹ thể hiện rõ với Bắc Hàn rằng họ không nói chơi, đưa ra một cuộc tập trận bất ngờ với đầy đủ lực lượng Không Quân tại Nhật hôm Thứ Tư.

Các chiến đấu cơ tại kho vũ khí Wing-18, gồm cả HH-60 Pave Hawks, F-15 Eagles, E-3 Sentries and KC-135 Stratotankers có mặt trong buổi tập.

Các hình ảnh cho thấy hàng loạt máy bay trên đường băng tại phi trường Kadena Air Base ở Nhật. Trong khi đó Trung Cộng hối Bắc Hàn rằng đừng làm gì gay cấn, Reuter, vì nước này giống như đang chuẩn bị thử phi đạn lần thứ sáu.

Hôm Thứ Tư, Trump lên tiếng tự tin rằng ông Tập sẽ giúp kiểm soát vụ Bắc Hàn làm thêm đe dọa. "Tôi nghĩ ông ta sẽ giúp chúng ta vụ Bắc Hàn", Trump nói về Tập, khen Trung Cộng trong cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc rằng "đi một bước xa" bởi quay lưng không bán than đá cho Bắc Hàn.

Trump cũng lập lại rằng các mậu dịch (với Trung Cộng) có thể đặt lại trên bàn thảo luận và rất có lợi qua vụ xủ trí với Bắc Hàn. Nếu không Mỹ cũng làm một mình. Không sao cả, nhưng làm một mình có nghĩa là với nhiều nước khác.

 

PSQ lược dịch và rút gọn

Giới thiệu bài này