Nga vừa mới tuyên bố là mình có thể vô hiệu hóa toàn bộ Hải Quân Hoa Kỳ trong một cú sử dụng nhiễu loạn điện tử tắc nghẽn mạnh mẽ.
Một tường thuật mới từ Nga - xứ sở mà truyền thông chủ yếu được vận hành bởi nhà nước - nói rằng kỹ thuật này làm cho máy bay, tàu thủy, và phi đạn thành vô dụng.


Xướng ngôn viên nói: "Ngày nay các đội chiến tranh điện tử của Nga có thể nhận dạng và vô hiệu hóa bất cứ mục tiêu nào, từ hệ thống và radar của tàu bè cho tới cả Vệ tinh."


Bản tường thuật còn nói rằng một chiếc chiến đấu cơ Nga đã bay vòng quanh nhiều lần chiếc Khu Trục Hạm của Mỹ chiếc USS Donald Cook ở Biển Đen cách đây nhiều năm, vô hiệu hóa hệ thống của nó và làm cho nó vô ích.


Bài tường thuật còn nói Nga có thể tạo ra một cái vòm điện tử nhiễu loạn trên các căn cứ (quân sự) của mình làm cho radar không thể trông thấy được.


Bài tuyên truyền lại còn trích dẫn lời của một vị Tướng Mỹ, General Frank Gorenc, nói: "Vũ khí điện tử của Nga đã làm tê liệt hoàn toàn các thiết bị điện tử đặt trong những phi đạn, phi cơ, và tàu chiến của Mỹ.


Người đọc nói thêm: "Chúng ta không cần những vũ khí đắt tiền mới chiến thắng - chỉ một nhiễu loạn điện tử - sóng diện từ - mạnh mẽ là đủ.
Tin tức này đưa ra sau khi Donald Trump điều chiến hạm nguyên tử năng cùng với nhóm tác chiến được cho là đi đến bán đảo Triều Tiên để phô trương sức mạnh.

 

 PSQ lược dịch

Giới thiệu bài này