FILE PHOTO: A helicopter lands on the Izumo, Japan Maritime Self Defense Force's (JMSDF)

(TOKYO Reuter) Nhật Bản lên kế hoạch khai triển tàu chiến lớn nhất cho chuyến hải hành ba tháng băng ngang Biển Đông bắt đầu vào Tháng Năm, ba nguồn dẫn nói, để biểu dương lực lượng hải quân với khu vực kể từ sau Thế Chiến Thứ Hai.


Trung Cộng đã tự nhận hầu hết các vùng hải phận đang tranh chấp và sự gia tăng hiện diện của quân đội (TC) đã đổ thêm dầu vào sự lo ngại của Nhật và các nước phương Tây, với sự thường xuyên tuần tra bằng không quân của Hoa Kỳ để bảo đảm tự do hàng hải.


Khu trục hạm Izumo, được đưa ra chỉ hai năm trước, sẽ có các cuộc cập bến ở Singapore, Indonesia, Philippines and Sri Lanka, trước khi tham gia cuộc tập trận hải quân liên kết Malaba với các tàu hải quân của Ấn Độ và Hoa Kỳ ở Ấn Độ Dương vào Tháng Bảy.


Khu trục hạm sẽ trở lại Nhật vào Tháng Tám, các nguồn nói.


"Mục đích (hoạt động này) là để xem khả năng của Izumo khi tiến hành một nhiệm vụ được kéo dài thêm", một trong những người nhận biết về kế hoạch này cho biết, "Nó sẽ huấn luyện cùng với hải quân Hoa Kỳ", người này nói thêm, nhưng yêu cầu dấu tên bởi vì ông ta không được phép nói điều này với truyền thông.

 

By Tim Kelly and Nobuhiro Kubo

PSQ lược dịch

https://www.yahoo.com/news/exclusive-japan-plans-send-largest-warship-south-china-091539012.html

 

 

Giới thiệu bài này